Tuesday, June 21, 2011

Module I - CUỘC HÀNH TRÌNH / The Journey

Objective:
  • Giúp nhau ý thức cuộc đời là một cuộc hành trình Biến Đổi trong Đức Kitô.
  • Being reminded that life is a journey of Transformation in Christ.
Synopsis:
  • Cuộc sống là một hành trình của biến đổi. Chúng ta sống trong một sự biến đổi liên tục. Thiên nhiên, cơ thể, suy nghĩ… Tất cả đang không ngừng biến đổi bên ngoài và bên trong chúng ta. Chúng ta thường thấy được những biến đổi xảy ra cho người khác, cho người phối ngẫu, cho con cái, cho bạn bè, cho cộng đoàn, cho gia đình của mình. Nhưng có lẽ ít khi chúng ta ý thức về sự biến đổi của chính mình hay cộng đoàn của mình, đặc biệt về đời sống tâm linh.
Scriptures:
  • Cho nên, phàm ai ở trong Đức Kitô đều là thọ tạo mới. Cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi. Therefore, if anyone is in Christ, he is a new creation. The old has passed away; behold, the new has come. (2 Corintians, 5:17)
  • Anh em đừng có rập theo đời này, nhưng hãy cải biến con người anh em bằng cách đổi mới tâm thần, hầu có thể nhận ra đâu là ý Thiên Chúa: cái gì là tốt, cái gì đẹp lòng Chúa, cái gì hoàn hảo. Do not be conformed to this world, but be transformed by the renewal of your mind, that by testing you may discern what is the will of God, what is good and acceptable and perfect.(Romans 12:2)
Quotes:
  • "On the day you cease to Change, you cease to Live." (Anthony de Mello)

Reflection:
  • Anh chị / cộng đoàn / gia đình đã có một thay đổi / biến dổi tích cực nào trong vòng 10 năm nay?

Activities:
  • Trước HMV:
  1. Phỏng vấn người thân (vợ, chồng, con cái, cha mẹ, bạn thân…) về những thay đổi có tính cách tích cực đã có của mình trong những năm qua
  2. Làm reflection cá nhân về những thay đổi tích cực của chính mình
  3. Làm reflection theo Nhóm và Gia đình về những thay đổi tích cực đã có cho Gia đình và Nhóm mình
  • Chia sẻ Emmaus hoặc trong Nhóm nhỏ về cuộc phỏng vấn nói trên
  • Trò chơi
  • Taizé hoặc giờ cầu nguyện với đề tài về Biến Đổi


1 comment:

  1. this is a wonderful idea. Mình nên phổ biến module này trong DB chưa, vì cá nhân và nhóm cần thời giờ để làm chuyện này. I love this idea.

    ReplyDelete