Tuesday, June 21, 2011

Module IV - NHỮNG MẪU CHUYỆN - The Stories

Objective:
  • Qua những mẫu chuyện cụ thể về cuộc đời các Thánh, chúng ta giúp nhau được cảm hứng về việc được Thiên Chúa biến đổi.
  • Being inspired, through stories of Saints, about being transformed by God.
Synopsis:
  • Chúng ta cần đến những mẫu chuyện thật để có thể được khẳng định rằng những hy vọng của chúng ta không chỉ là những ảo tưởng. Và những mẫu chuyện thật nào về Biến Đổi sẽ có thể cho bằng những mẫu chuyện về các Thánh, là những người như chúng ta, nhưng đã được cả thế giới nhớ đến chỉ vì họ đã để Thiên Chúa biến đổi như Người mong muốn. Họ là ai? Chuyện gì đã xảy ra cho họ? Chuyện gì sẽ có thể xảy ra cho mỗi người chúng ta?  
Scriptures:
  • "Anh em phải cởi bỏ con người cũ với nếp sống xưa... anh em phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em, và phải mặc lấy con người mới, là con người đã được sáng tạo theo hình ảnh Thiên Chúa..."
  • "(You were taught) to put off your old self, to be made new in the attitude of your minds; and to put on the new self created to be like God in true righteousness and holiness." (Ephesians 4:22-24)

Quotes:
  • "For me to be a saint means to be myself" (Thomas Merton)

Reflection:
  • Các câu chuyện về các thánh đã gợi lên trong tôi những niềm cảm hứng nào? và những câu hỏi nào cho chính mình?
  • Bài học gì về Biến Đổi mà tôi đã học được từ các mẫu chuyện về các thánh
Activities:
  • Mỗi người được chỉ định một vị Thánh mà họ cần tìm hiểu trước khi về Họp Mặt Vùng
  • Những người được chỉ định cùng một vị  Thánh họp thành nhóm nhỏ để chia sẻ về những gì được đánh động.
  • Mỗi nhóm nhỏ chuẩn bị một sketch để giới thiệu về vị Thánh của mình

References:
  • "My life with the Saints" (James Martin SJ)
  • "Rediscovering Catholicism" (Matthew Kelly)


1 comment:

  1. H xin đổi câu hỏi Reflection:

    "Điều gì các thánh đã làm mà tôi không làm được? Tại sao?"

    thành

    "Các câu chuyện về các thánh đã gợi lên trong tôi những niềm cảm hứng nào? và những câu hỏi nào cho chính mình?"

    H nghĩ mục đích của đề tài này không phải là để mỗi người bắt chước sống như các thánh nhưng mà là để xem Chúa mời gọi mình biến đổi như thế nào trong hoàn cảnh cá biệt của mình.

    Bởi vì như cha James Martin diễn tả trong cuốn sách "My life with the Saints": "God doesn't want us to be Mother Teresa or Dorothy Day. God want us to be most fully ourselves."

    ReplyDelete