Thursday, July 28, 2011

Chương Trình HMV Đông Bắc

Họp Mặt Vùng Đông Bắc 2011

Transformation
Biến Đổi
(Final-20110728 )







"đây, chúng con ch có vn vn năm cái bánh và hai con cá!"
“Five loaves and two fish are all we have here.”
Mt 14:117

 
Ơn Xin:       Qua Họp Mặt Vùng, xin cho con biến đổi để biết Chúa, anh em và gia đình Đồng Hành sâu xa hơn, nhờ vậy con sẽ theo Chúa sát hơn, yêu thương mọi người chân thành hơn và trở thành nhân chứng trung thực hơn của Giáo Hội cho thế giới.  

Grace:   In this gathering, I ask for the grace to transform so that I would  know God, others, and the family CLC deeper, so that I may follow Him more closely, caring for others more attentively, and become a truer witness of the Church to the world.
 
Highlights

Biến đổi và Ơn Gọi Kitô Hữu
Căn bản của “Biến đổi” là biến đổi trong hoàn cảnh nào và với mục đích gì. Ơn gọi của chúng ta là ơn gọi hoàn vũ chung cho tất cả mọi người:
1.      Nuôi dưỡng một mối tương quan mật thiết hơn với Thiên Chúa;
2.      Hiệp nhất hơn với Giáo Hội;
3.      Dấn thân hơn vào sứ mệnh của Chúa Kitô cho thế giới và nhân loại.

Biến đổi và Lối Sống Đồng Hành trong thực tại
·         Năm nay là cơ hội để trở về mục đích căn bản của buổi HMV sau nhiều năm gần đây HMV mang tính cách đáp ứng nhu cầu. Đó là lúc cộng đoàn quy tụ về với nhau chung quanh Chúa Kitô để cùng nhau:
1)     Nhìn lại những dấu chỉ và ân sủng Chúa ban cho cộng đoàn.
2)     Chúng ta sẽ đáp lại lời mời gọi của Chúa như thế nào cho tương lai
3)     một cơ hội cho việc nhận định chung, sống tinh thần DSSE
4)     Feel confirmed and move forward bolder as individuals and one community in Christ
5)     Celebrate being in Christ as one community in mission
·         Cuộc sống tự nhiên là một biến đổi không ngừng. Có những biến đổi do luật tự nhiên không ai ngăn cản được – lớn lên với tuổi tác. Có những biến đổi trong sự vô thức. Có những biến đổi với một sự chọn lựa có ý thức và một ước mơ có mục đích. Có những biến đổi chỉ vì nguyên do là chọn để yêu thương – Ngôi Hai trở thành con người; Íñigo thành Inhã, một chiến sỉ của Chúa Kitô.
·         Biến đổi không đến nếu không có sự giằng co trong cuộc sống. Chính trong những giằng co của cuộc sống, có khi không đơn giản, Chúa mời chúng ta chọn lựa để được biến đổi.
·         Lối sống Đồng Hành CLC là một con đường để được biến đổi.

Biến đổi và thực tại của cộng đoàn ĐHDB
Theo tinh thần mới của Koinonia, chúng không gạt đi những điều tiêu cực đang tiếp diễn với CĐ, nhưng chúng ta nhìn và nhận xét “what is working for us, and build from those.”
·         Cluster Boston/Worcester đang tràn đầy sức sống của những thành viên mới với nhiều mần non vẫn còn bé nhí.
·         Cluster Philadelphia được tăng sức bởi các khóa CTĐSHN và SEED trong vòng hai năm qua; các khóa này mang lại một sức sống mới và một hình ảnh trung thực hơn của ĐHCLC, một cộng đoàn phục vụ trong yêu thương vì yêu thương.
·         Cluster Virginia cũng được tăng cả phẩm lẩn lượng với Mục Vụ Thao Luyện Nhẹ Nhàng (Lightworks Ministry), và chiều kích phục vụ càng ngày càng rõ ràng hơn, và cùng mộ lúc giúp đánh tan dần đi nổi sợ hải khi nghe đến từ “huấn luyện” hay “sứ mệnh”.
·         Một thế hệ vị thành niên mới đang lớn lên và đang tìm một nơi chốn trong Lối Sống ĐH.
·         Quy tụ Ban Huấn Luyện ĐB với hơn 30 anh chị em không để đi “dạy” nhưng cùng nhau đào sâu ao ước được lớn lên và giúp anh chị em trong nhóm lớn lên trong Ơn Gọi Kitô với Lối Sống ĐH CLC.
·         Tinh thần Koinonia – lãnh đạo tự chủ và xây dựng trên lòng chân thành cho nhau và quà từ Thiên Chúa cho cộng đoàn – đang trở thành một tinh thần căn bản cho những sinh hoại lớn nhỏ trong ĐB.
·         Nhưng sự mõng dòn của những phát triển này cũng là một thực tại.

Biến đổi và Thánh Lễ
·         Thánh Lễ là một biến đổi tuyệt vời, xảy ra hằng ngày. Trong Thánh Lễ, Thiên Chúa tiếp tục chọn trở thành con người, tiếp tục mầu nhiệm Nhập Thể. Thánh Lễ vừa là dấu chỉ vừa là phương cách cụ thể nhất để con người trở thành giống như Thiên Chúa. Và đây là một cơ hội để tôi chọn được biến đổi vì tôi để yêu thương dẫn đường.
·         Thánh Lễ là trung tâm điểm của Lối Sống ĐH. 
Transformation and the Christian Vocation
The key of ‘transformation” is its purpose and circumstances. The call of Christianity is universal:
1.      Nutrue a deepening relationship with God;
2.      Unite with the Church;
3.      Particiate in the mission of Christ for the world and humanity.

Transformation and the ĐH CLC calling
·         This year is an opportunity for us to go back to original purpose of HMV after so many years of responding to the needs presented at HMV. It is an time that we gather as one community around Chist for:
1)     Examining the signs and the graces that God has bestowed on our community;
2)     Discerning a communal response to where God is inviting us;
3)     Living the DHCLC calling with practice, the experience and the spirit of DSSE;
4)     Being confirmed where we are so we can move more boldly forward as individuals and as one community in Christ
5)     Celebrate being in Christ as one community in mission
·         Living is by itself a transformation. Some transformation is by the law of nature – aging, for example. Some transformation happens in our ignorance. Some happens because of a conscious decision or of a desire. Some transformation are because of pure love – The Son became man; Íñigo became Ignatius, a knight for Christ armed only with love for Christ and others.
·         Transfomation is not possible if there is no tension in life. Tension here does not come from conflicts with a negative connotation, but it comes from desire and its life giving effect. It is in the tension, normally complicated, that God invites us to choose to be transformed.
·         ĐH CLC calling is a way to be transformed.

Transformation and the realities of ĐHĐB
In the new spirit of Koinonia, we do not ignore the ‘problems’ but we seek to build on what are working. What are ‘working’ are gifts from God to us. ‘Problems” tend to be our own manifestation
·         The Boston/Worcester cluster is experiencing new life from the explosion of membership, old as well as very young.
·         The Philadelphia cluster has become alive with the effects of MRW and SEED in the last 2 years; these activities have given a truer visibility and identiy to ĐHCLC as discerning and serving community motivated by internal love.
·         The Virginia cluster grows in both quantity and quality with the Lightworks Ministry. The experience of apostolic dimension through concrete services  has started take root and helped dispelled the fear from the terms ‘formation’ and ‘mission.’
·         A new generation of youth has emerged and is seeking a place in ĐHCLC calling.
·         The gathering of more than 30 for a Formation Team not to ‘teach’ or ‘train’ others but to live out the desire to grow and help others in their local communities to grow.
·         The spirit of Koinonia – of a self-initiated leadership and built on love and self-gift to each other – is becoming the corner stone of all activities.
·         But as always, the fragility of all of these is a reality.

Transformation and Mass
·         Mass is itself a sign of a wonderful transformation, in which God continues to choose for humanity through the mystery of the Eucharist, and through whih man is transformed more into God’s image. It is an opportunity for us to choose to let love lead the way.
·         Mass is the center of the ĐHCLC way of life.

No comments:

Post a Comment