Tuesday, July 26, 2011

HMV và việc huấn luyện

(Tâm tình Liêm - July 22)
Anh chị thân mến:
 
Chị Liên Hương, Minh-Châu và Liêm đang duyệt lại tài liệu Nguyên Tắc Căn Bản của CLC nên những chia sẻ này làm Liêm nhớ đến nguyên tắc 13:
 
Mục đích của những [Ban Phục Vụ, Ban Huấn Luyện, v.v.] là đảm bảo để có những cơ cấu và những chương trình [huấn luyện]* cần thiết cho việc phát triển một cách hài hòa của cả cộng đoàn, và cũng để Cộng Đoàn Christian Life Community dự phần cách hữu hiệu vào sứ mệnh của Giáo Hội.
 
Đó là việc chúng ta đang làm bây giờ cho HMV tuần tới nhưng mang cả những suy tư cho tương lai. Trong những thực tại và suy tư này là những giằng co không đơn giản, phải không ạ. Chọn đường này hình như là sẽ mất đường kia. Thế thì vấn đề không phải là đường hướng nào mình chọn, nhưng chính cách mình chọn lựa mới là điều then chốt để chúng ta được biến đổi đúng hơn với ơn gọi của minh, như là những cá nhân và như là một cộng đoàn.
 
Liêm mời các anh chị tiếp tục suy tư và đề ý để khám phá những giằng co này nha – trong cá nhân của chính mình và trong cả ĐHDB.
 
Đề tài năm nay có vẽ thiết thực, thực tế, hấp dẫn và hợp thời phải không ạ.
 
Thân mến trong Chúa Kitô
 
Liêm
 
* Tất cả moi sinh hoạt của ĐH điều nhắn vào huấn luyện. Huấn luyện là làm sao từng cá nhân trở thành một tông đồ hữu hiệu hơn, từng nhóm trở thành một cộng đoàn tông đồ hữu hiệu hơn.

==================================================================================
Tâm tình Hào

Cám ơn Liêm và các anh chị,

Thật vậy, chúng ta được huấn luyện không phải qua những sinh hoạt này hay sinh hoạt khác mà ngay trong những việc chuẩn bị và suy tư như đang có,

...

H đồng ý với Liêm, càng bước vào đề tài Biến Đổi, đọc và cảm nghiệm cuộc đời của các vị thánh, H càng thấy mình đang được mời gọi bước vào một cái gì rất là phong phú, xa hơn là những ước muốn được thăng tiến tự nhiên của con người. Tuy nhiên H cũng tin Chúa dẫn tụi mình đi từng bước một nên cảm thấy yên tâm hơn :-) Trong context giới hạn của  HMV chắc chắn mình chỉ có thể giúp mọi người ý thức về lời mời gọi này để họ trở nên nhạy bén và mở lòng cho việc được biến đổi. Thái độ này mình đang quan sát được nơi các anh chị trong ban tổ chức và Liêm đang giúp mọi người ý thức về việc này.
Ước gì tụi mình tiếp tục sống và để ý đến những kinh nghiệm này.

H


 

No comments:

Post a Comment